Tài nguyên

trực tuyến

  • (Bùi Danh Giang)
  • (BCĐ UD CNTT PGD)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên

    3 khách và 0 thành viên

    KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN NĂM HỌC 2010-2011 BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Danh Giang
    Ngày gửi: 08h:25' 29-08-2010
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 37
    Số lượt thích: 0 người

    UBND HUYỆN TÂN KỲ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    PHÒNG GD&ĐT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: /PGD&ĐT-THCS Tân Kỳ, ngày tháng năm 2010

    KẾ HOẠCH
    Triển khai phong trào thi đua
    "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
    cấp Trung học cơ sở năm học 2010-2011và giai đoạn 2008-2013.

    Cùng với việc thực hiện cuộc vận động "Hai không" và cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", năm học 2008-2009; Bộ GD&ĐT phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013.
    Để triển khai thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo Chỉ thị số 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 và văn bản số 307/KH-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ GD&ĐT, văn bản số 1553/KH-SGD&ĐT-VP ngày 23/8/2008 của Sở GD&ĐT về Kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phòng GD&ĐT Tân Kỳ xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện trong năm học 2010-2011bậc THCS như sau:
    Các trường tổ chức nghiên cứu quán triệt Chỉ thị số 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và văn bản Kế hoạch này của Phòng GD&ĐT Tân Kỳ nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, mục tiêu, yêu cầu, nội dung thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

    I. MỤC ĐÍCH:
    1.1. Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội.
    1.2. Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.
    II. YÊU CẦU:
    2.1. Tập trung các nguồn lực để giải quyết dứt điểm những yếu kém về cơ sở vật chất, thiết bị trường học, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường được an toàn, thân thiện, vui vẻ.
    2.2. Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động.
    2.3. Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
    2.4. Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia sự hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh.
    2.5. Phong trào thi đua đảm bảo tính tự giác, sát với điều kiện cơ sở, tránh quá tải trong công việc, phù hợp với điều kiện với nhà trường, làm cho chất lượng giáo dục được nâng lên và có dấu ấn của địa phương một cách mạnh mẽ.
    III. NỘI DUNG:
    3.1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn:
    - Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hớp lứa tuổi học sinh. Tổ chức tốt việc trồng cây và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh thường xuyên.
    - Có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch chẽ. Học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân.
    3.2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
    - Thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và có ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print